Nữ thủ lĩnh đoàn đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

       Trưởng thành từ Đội viên Đề án 500 trí thức trẻ với vị trí công chức Văn phòng - Thống kê UBND xã Tân Thượng (huyện Văn Bàn) từ năm 2015, đến tháng 10 năm 2020, cô trí thức trẻ Vũ Thị Minh Thùy được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Thượng. Đến nay, bằng nhiệt huyết và sức trẻ, nữ thủ lĩnh đoàn đã thắp lửa để phong trào Đoàn ở địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, là tấm gương đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         Ngày mới vào công tác tại UBND xã Tân Thượng theo Đề án 500 trí thức trẻ, Minh Thùy được giao phụ trách công tác văn phòng - thống kê. Cũng như những đội viên khác của Đề án 500, Minh Thùy đã phát huy được năng lực trên cương vị công tác và nhiệm vụ được giao, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính và tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giúp xã Tân Thượng hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới vào năm 2020. Cùng với đó, Minh Thuỳ đã chủ động đề xuất, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện một số việc như: duy trì nề nếp làm việc, góp phần thay đổi tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, công chức ở cơ sở,... Năm 2016, được sự ghi nhận của các cấp, Minh Thùy được Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 06.

         Bằng những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, đến tháng 10 năm 2020, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã cho đến nay. Trong thời gian giữ cương vị thủ lĩnh Đoàn, tuy không phải là dài nhưng bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, Vũ Thị Minh Thùy đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp, để giờ đây Đoàn xã Tân Thượng đã trở thành một trong những ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào TTN tại huyện nhà và là đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Trên cương vị của mình, Minh Thuỳ đã cùng BCH Đoàn xã luôn bám sát sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn và cấp ủy, chính quyền địa phương để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông ĐVTN, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: ĐVTN trên địa bàn xã được học tập, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay của Ngân hàng CSXH đối với tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn xã quản lý, góp phần giúp học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng phục vụ cho công tác học tập, vay vốn giải quyết việc làm, giúp nhân dân xoá đói, giảm nghèo; thường xuyên tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp với trên 90% ĐVTN được học nghề và có việc làm ổn định. Các em học sinh nghèo vượt khó được quan tâm, đưa vào “Mô hình em nuôi của Đoàn” với những suất hỗ trợ học bổng hàng tháng 300 nghìn đồng/em, mô hình do Huyện đoàn Văn Bàn quản lý. Ngoài ra, trong những năm 2021, 2022 khi cả nước chung tay phòng chống dịch Covid 19, nữ thủ lĩnh trẻ Vũ Thị Minh Thùy đã chủ động xây dựng các nội dung tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng hình thức kéo loa lưu động, tuyên truyền trực tiếp và tạo mã QR code cho gần 100% hộ kinh doanh trên địa bàn xã. Vận động các nguồn xã hội hóa, ngày công của ĐVTN tổ chức thăm hỏi, tặng quà, nấu các suất cơm miễn phí cho lực lượng công tác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen trong phòng chống dịch Covid 19.

         Miệt mài với những hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Minh Thuỳ cũng như tổ chức Đoàn Thanh niên xã Tân Thượng được các cấp bộ đoàn và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều năm liền, Minh Thuỳ được Tỉnh đoàn Lào Cai, Huyện đoàn Văn Bàn tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Năm 2022, tập thể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Thượng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước”. Minh Thùy cũng được UBND huyện Văn Bàn và UBND xã Tân Thượng tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và tặng danh hiệu Lao động tiên tiến nhiều năm liền.

         Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, luôn tự mình trau dồi kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn, Minh Thùy đã không ngừng học tập, tham gia tích cực các cuộc thi để rèn rũa bản thân. Năm 2023, Minh Thùy tham gia Cuộc thi “Tinh hoa Văn Bàn” do Đoàn huyện Văn Bàn tổ chức, với video giới thiệu về “Nét đẹp trang phục truyền thống của người Dao họ, xã Tân Thượng”, đã đạt Giải Ba. Cuối tháng 9/2023, Minh Thùy xuất sắc vượt qua 272 Bí thư Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Lào Cai giành Giải Nhất Hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” tỉnh Lào Cai và đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Lào Cai tham gia Hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I năm 2023” do Trung ương Đoàn tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 14-15/10/2023. Ngay sau khi trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh, Minh Thùy tiếp tục tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh được tổ chức vào ngày 17-18/10/2023 và giành được Giải Ba. Và gần đây nhất, Minh Thùy cùng các đoàn viên thanh niên xã Tân Thượng đại diện cho tuổi trẻ Huyện Văn Bàn tham gia Liên hoan Tuyên truyền viên phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức vào ngày 18/11/2023 và giành được Giải Nhì toàn đoàn.

anh tin bai

Minh Thùy tham gia Hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” tỉnh Lào Cai năm 2023

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Minh Thùy tham gia Hội thi “Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh” Năm 2023 và đạt giải ba

         Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, Minh Thùy cho biết trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Tân Thượng ngày càng phát triển để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, thanh niên xã nhà; để tổ chức Đoàn thực sự trở thành Trường học Xã hội chủ nghĩa của thanh niên. 

                                                                                      Thùy Linh, CC Văn phòng – Thống kê xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập