image banner
Cựu chiến binh Ngô Huy Bình: “ Học Bác để phục vụ Nhân dân được tốt hơn”
Lượt xem: 38
Đã từng cầm súng chiến đấu tại mặt trận phía Nam, chứng kiến đất nước với khúc ca khải hoàn, lại được tham gia công tác và cùng với Nhân dân kiến thiết quê hương ngày một tươi đẹp, Cựu chiến binh (CCB) Ngô Huy Bình giờ đây đã bước qua tuổi 74, nhưng với ông lý tưởng cách mạnh, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn soi đường, chỉ lối cho lập trường chính trị, ý chí kiên định vì nhân dân phục vụ.
 
anh tin bai

CCB Ngô Huy Bình, Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố 4 thị trấn Bát Xát

    Đón tiếp chúng tôi trong bộ trang phục màu xanh của người lính, ông Ngô Huy Bình, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh tổ 4 thị trấn Bát Xát hồ hởi: “Bác vừa tham gia chương trình của Đoàn thanh niên thị trấn Bát Xát, dự sinh hoạt hè với các cháu thiếu nhi và có bài phát biểu nói về ngày “Thương binh liệt sỹ”, nói về những chiến công vẻ vang của quân đội ta, những tấm gương hy sinh của “người lính cụ Hồ” để đổi lấy độc lập cho dân tộc, để các em nhỏ được cắp sách đến trường trong niềm vui hòa bình”.  Chúng tôi cảm nhận niềm tự hào ánh lên trong đôi mắt của “người lính cụ Hồ” khi nói về những đồng đội năm xưa. 
 
anh tin bai

Chi hội CCB tổ dân phố 4 thị trấn Bát Xát cùng trao đổi thông tin với cơ quan truyền thông về việc thực hiện mô hình tổ dân phố tự quản về an ninh trật tự 

    Năm 1970 khi vừa tròn 18 tuổi, thanh niên Ngô Huy Bình, quê ở Phú Thọ đã lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu tại Đoàn 320, Bộ tư lệnh B3 thuộc tỉnh Bình Dương ngày nay. Những tháng ngày sát cánh chiến đấu, chứng kiến những mất mát, hy sinh của đồng đội đã rèn luyện cho người lính trẻ bản lĩnh kiên cường, không lùi bước trước khó khăn, gia khổ. Sau ngày đất nước thống nhất, năm 1977, ông Bình được điều động chuyển ngành, tham gia công tác tại huyện Bát Xát, đến năm 2010 ông được nghỉ hưu và tham gia sinh hoạt đoàn thể tại tổ dân phố 4 thị trấn Bát Xát.  Ông bảo: Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình, trái tim người lính mang theo khát vọng dựng xây đất nước cho nhân dân được ấm no, hạnh phúc như lời Bác dạy. Được cấp trên giao phó, Nhân dân tín nhiêm, ông lại tiếp tục tham gia công tác là Chi hội trưởng Chi hội CCB, trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố nơi cư trú. 
    Với CCB Ngô Huy Bình, trong suốt quá trình công tác, ông luôn khắc ghi lời Bác dạy, dù ở cương vị nào, lĩnh vực nào người cán bộ cũng phải giữ được 4 đức tính: Cần, kiệm, liêm, chính, làm việc thì phải “chí công vô tư”, có như vậy thì mới là người cán bộ tốt. Và để Nhân dân thấy và hoc tập là theo thì mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu thực hiện trước, trong đó phải đặt đặt lợi ích của tập thể, của Nhân dân lên hàng đầu. 
    Với là trách nhiệm của Chi hội trưởng, ông Bình  đã chủ động tuyên truyền vận động hội viên CCB tập trung xây dựng hội, giữ gìn phát huy những phẩm chất tốt đẹp của “bộ đội Cụ Hồ” khi rời quân ngũ về địa phương công tác và tham gia sản xuất: tổ chức kết nạp hội viên mới nâng tổng số hội viên lên 31 hội viên, tham mưu với cấp uỷ chi hội  xây dựng được  tờ báo tường có nhiều bài viết, bài thơ hay,  nội dung phong phú ca ngợi Đảng, ca ngợi Đất nước, ca ngợi Người CCB Việt Nam. Trong rèn luyện thể dục thể thao Chi hội đã thành lâp được CLB bóng chuyền hơi thường xuyên luyện tập nâng cao sức khoẻ và xây dựng tuyến phố văn minh do hội CCB tự quản. Hằng tháng, hằng quý Chi hội đã tổ chức cho hội viên đi kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở nhân dân chấp hành tốt việc giữ gìn vệ sinh, văn minh đô thị, gom rác đúng nơi quy định trả lại đường thông, hè thoáng ở khu dân cư; tích cực tham gia sinh hoạt, đóng góp ý kiến để xây dựng hội ngày càng vững mạnh; vận động hội viên xây dựng quỹ hội được trên 60 triệu đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. 
    Theo ông: Học theo Bác, xác định sự nghiệp cách mạng là của quần chúng Nhân dân vì vậy ở cương vị nào cũng phải “lấy dân làm gốc”, tôi thường xuyên gần gũi gắn bó với Nhân dân trong tổ dân phố, lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân, báo cáo kịp thời với Đảng, với chính quyền giải quyết không để bức xúc trong nhân dân,  tuyên truyền vận động nhân dân và gia đình phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, và cũng nhờ có những đóng góp tích cực của chi hội trưởng chi hội CCB mà tổ dân phố 4 luôn dẫn đầu trong trong tất cả các hoạt động, các phong trào thi đua của thị trấn Bát Xát.  
Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Ngọc Quang Chủ tịch Hội CCB thị trấn Bát Xát khẳng định: “CCB Ngô Huy Bình luôn là tấm gương sáng, mẫu mực về tinh thần phục vụ nhân dân, đồng chí  làm việc với tinh thần trách nhiệm và với cái “tâm” hoàn toàn vô tư, trong sáng vì lợi ích của tập thể. Trong các phong trào thi đua của Hội CCB thị trấn đồng chí luôn là hạt nhân tích cực và là người truyền cảm hứng cho các bạn đoàn viên thanh niên trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.   

 
anh tin bai

CCB tổ dân phố 4 rèn luyện thể thao

    Bằng nhiệt huyết của “người lính cụ Hồ”, 7 năm phục vụ trong quân ngũ, 20 năm công tác gắn bó với huyện Bát Xát, 14 năm tham gia Chi hội CCB, Ban công tác mặt trận ở khu dân cư,  nhưng chưa giây phút nào ông lãng quên việc nêu gương học tập làm theo tư tưởng đạo đức của Bác.  Với những đóng góp tích cực của bản thân, CCB Ngô Huy Bình đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như: Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Huy chương chiến sỹ vẻ vang, Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Bằng khen của Hội CCB tỉnh Lào Cai,  giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bát Xát…. Ông là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu học tập và noi theo. 
Phạm Thúy - Trung tâm VHTTTT Bát Xát
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập