Ngôi trường chắp cánh ước mơ trẻ em vùng cao

Được ví như ngôi trường cổ tích trên vùng cao Bắc Hà, Trường mầm non Hoàng Trường Minh, điểm trường chính của Trường Mầm non Lùng Phình không chỉ như tòa lâu đài thu nhỏ giữa mênh mông núi rừng mà từ ngôi trường mơ ước này, những hy vọng về tương lai tươi sáng của các em nhỏ nơi miền sơn cước được chắp cánh.

anh tin bai

Trường Mầm non Lùng Phình

         Được xây dựng tại thôn Pờ Chồ, xã Lùng Phình, Trường mầm non Hoàng Trường Minh như tòa lâu đài cổ kính với màu sơn vàng nhạt, những ô cửa uốn cong, xung quanh được ôm ấp bởi những thửa ruộng bậc thang. Từ cổng trường vào đến các lớp học là sắc màu của những đồ chơi, đồ trang trí do chính các cô giáo khéo léo tạo ra. Đó là những hòn đá cuội trắng “hóa” thành phép đếm; chai, ống nhựa “biến” thành lọ hoa; những chiếc lốp xe cũ trở thành xích đu, chậu hoa… Những đồ chơi mà các cô tạo ra khiến ai cũng cảm giác như lạc vào ngôi vườn cổ tích thời hiện đại, khiến học sinh thích thú và cảm nhận được sự thân thương khi bước chân tới trường.

anh tin bai

Cô giáo và phụ huynh học sinh sáng tạo đồ chơi cho học sinh

         Nhà trường thực sự là trung tâm văn hóa giáo dục của địa phương. Tích cực huy động các lực lượng trong xã hội ủng hộ về nhân lực, vật lực, vật liệu, kinh phí, trí tuệ đầu tư cho việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Với phương châm: “Chung tay căm sóc trẻ, góp sức xây trường xanh”. Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin giao tiếp tốt. Các hội thi của trẻ đạt kết quả cao, chất lượng nghiệm thu trẻ 5 tuổi vào trường tiểu học có nhiều chuyển biến tốt. Chị Vàng Thị Mai, phụ huynh học sinh nhà trường chia sẻ: Bản thân tôi thấy con có nhiều sự thay đổi, khi đi đến trường cháu mạnh rạn, tự tin, giao tiếp tiếng việt tốt và ham thích đi học. Tôi luôn tin tưởng vào sự giáo dục trong nhà trường, đồng thời luôn tham gia vào các CLB của nhà trường, vận động phụ huynh học sinh ủng hộ và phối hợp với nhà trường thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ…

anh tin bai

Các hoạt động ngoài trời của học sinh

         Trước đây, 2 điểm trường làm bằng vách nứa cheo leo trên đỉnh đồi, các lớp học đơn sơ, với vài đồ dùng học tập. Đến năm 2012, huyện Bắc Hà có chủ trương kiên cố hóa trường, lớp học mầm non cho trẻ 5 tuổi và quyết định xây dựng điểm trường chung cho 2 thôn Pờ Chồ 1 và Pờ Chồ 2, xã Lùng Phình. Để đóng góp một phần nhỏ bé cho trẻ em vùng cao gia đình chị Hoàng Thị Tú (con gái đồng chí Hoàng Trường Minh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai) đã trao đổi với lãnh đạo huyện Bắc Hà thời kỳ đó và được đồng ý việc tài trợ kinh phí xây dựng. Và tới năm 2014, ngôi trường được khánh thành trong niềm hân hoan của người dân, cô và trò nhà trường. Ngôi trường với nét chấm phá đặc sắc cho mảnh đất du lịch Bắc Hà với lối kiến trúc kết hợp Á - Âu, chất liệu sử dụng thân thiện môi trường với trần nhà làm bằng gỗ thông, mái ngói đỏ nâu tạo sự kết nối giữa công trình với thiên nhiên. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, các thế hệ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tích cực xây dựng, phấn đấu đưa ngôi trường trở thành “Trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”. Trong nhà trường có đầy đủ nội quy phòng cháy, chữa cháy, hệ thống đường điện điện gọn gàng an toàn, hệ thống đường nước không rò rỉ, sạch sẽ. Nhà trường luôn thực hành kỷ luật tích cực tại nhà trường. Thường xuyên giám sát và cải tiến liên tục để hướng tới một ngôi trường hạnh phúc. Quan tâm đặc biệt đến đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong nhà trường… Cô giáo Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng trường Mần non Lùng Phình cho biết: Nhà trường không ngừng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc gắn liền với giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc địa phương. Luôn tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng xây dựng chủ thể ngôi trường hạnh phúc, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui...

anh tin bai

Học sinh hào hứng học tập với những đồ chơi tự chế

Năm 2021, Trường Mầm non Lùng Phình được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Mầm non Lùng Phình 1 và Trường Mầm non Lùng Phình 2. Trường Mầm non Hoàng Trường Minh được chuyển thành điểm trường chính. Với sự tận tình, nhiệt huyết của các nhà giáo, Trường Mầm non Lùng Phình là 1 trong 7 trường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo 4 tuổi đầu tiên của huyện Bắc Hà. Tỷ lệ học sinh ra lớp đạt 100%, chất lượng đại trà và mũi nhọn có nhiều chuyển biến; khung cảnh trường, lớp ngày càng khang trang, thân thiện. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi chuyển lớp vào trường tiểu học đạt 100%... Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường ngày càng đoàn kết, hợp tác, gắn bó yêu thương, vui vẻ, tôn trọng, hợp tác và chia sẻ trong công việc và cuộc sống. Cô giáo Hoàng Thị Sua, Trường Mầm non Lùng Phình bày tỏ: Để thu hút được trẻ vào môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc tôi luôn tận dụng hết những không gian trong và ngoài lớp học, đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho trẻ được học tập và sáng tạo, khám phát và trải nghiệm.

anh tin bai

Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng giúp trẻ khỏe mạnh, bố mẹ yên tâm

Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường luôn quan tâm đến chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Trường đặt vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Bữa ăn của trẻ thường xuyên được các cô cấp dưỡng nghiên cứu xây dựng thực đơn phù hợp với từng lứa tuổi đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Tin rằng, với những gì mà tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Lùng Phình đã và đang xây dựng, vun đắp; ngôi trường sẽ mãi là niềm tin và là bệ phóng cho những ước mơ của những “chồi non” được bay cao, bay xa trên bầu trời tri thức./.

                                                                                                                                                                         UBND huyện Bắc Hà 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập