Trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Lào Cai

Sáng 16/1, tại Nhà văn hóa xã Hợp Thành (thành phố Lào Cai), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Lào Cai.

thiet-ke-chua-co-ten-7-6211.jpg
thiet-ke-chua-co-ten-5-8868.jpg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Lào Cai được hỗ trợ tặng sổ BHXH và thẻ BHYT.

Tại đây, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 20 sổ BHXH, 600 thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Lào Cai.

thiet-ke-chua-co-ten-1-6600.jpeg

 

thiet-ke-chua-co-ten-3-5806.jpg
Trao tặng sổ BHXH cho người dân.

Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết: Đây không chỉ là sự sẻ chia về vật chất mà còn là nguồn động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT và giúp họ có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu, chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn người dân sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân trong tương lai.

img-3923-8738.jpg
Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Thời gian qua, BHXH Việt Nam tỉnh Lào Cai cũng tích cực tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đến nay, toàn tỉnh đã huy động được 60 sổ BHXH, gần 14.000 thẻ BHYT để trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

thiet-ke-chua-co-ten-2-8622.jpg
Đại diện đơn vị nhà tài trợ trao thẻ BHYT cho người dân.

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội. Đến nay, BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

                                                                                                                                                   Nguồn: Thi Khanh, Báo Lào Cai điện tử 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập