Sôi nổi thi đua “75 ngày hành động Quyết thắng”

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “75 ngày hành động Quyết thắng” do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động, cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị trên địa bàn tỉnh ra sức thi đua, tạo không khí sôi nổi trong toàn quân, chào mừng 75 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh (2/4/1948 - 2/4/2023).

Cuối tháng ba, thời tiết bước vào những ngày nắng gắt nhưng không khí huấn luyện trên các thao trường tại Trung đoàn 254 vẫn luôn sôi nổi. Với các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, sự khổ luyện trên thao trường vừa là yêu cầu nhiệm vụ vừa là hoạt động thiết thực để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hướng tới 75 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh.

Sau khi tốt nghiệp Trường Sỹ quan lục quân 1 vào năm 2022 và nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 254, đây là mùa huấn luyện đầu tiên của Trung úy Trần Quốc Thi, Trung đội trưởng Trung đội 8, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1. Nhiệm vụ này càng ý nghĩa hơn khi anh Thi xác định sẽ nỗ lực và quyết tâm cao nhất để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “75 ngày hành động Quyết thắng” được đơn vị triển khai. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi xác định phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ của trung đội trong quá trình sinh hoạt, học tập, công tác và huấn luyện. Tôi cũng như các chiến sĩ nỗ lực hết mình trong huấn luyện tân binh, đạt kết quả cao nhất trong các đợt hội thao do Trung đoàn tổ chức”.

Còn binh nhì Đỗ Huy Hoàng, Trung đội 8, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 đề ra mục tiêu chấp hành nghiêm túc nội quy của đơn vị, cố gắng, nỗ lực trong công tác huấn luyện để các nội dung kiểm tra đều đạt khá và giỏi, đạt thành tích cao trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh. 

Cùng với không khí thi đua tại thao trường, các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 254 còn bận rộn với hoạt động hội trại truyền thống, liên hoan tiếng hát tân binh. Những hoạt động văn hóa, văn nghệ này là dịp lôi cuốn, thu hút cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, vừa giáo dục truyền thống cách mạng, vừa khơi dậy sự đoàn kết, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Đức Thọ, Chính ủy Trung đoàn 254 cho biết: Ngay khi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “75 ngày hành động Quyết thắng”, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định các nội dung, chỉ tiêu cụ thể phù hợp với tình hình và quán triệt, triển khai tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, khơi dậy sự nỗ lực và quyết tâm thi đua trong toàn đơn vị, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các yêu cầu nhiệm vụ của Trung đoàn.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Lào Cai, không khí của đợt thi đua cao điểm “75 ngày hành động Quyết thắng” được đơn vị duy trì thường xuyên kể từ khi phát động tới nay. Theo Trung tá Nguyễn Quang Toàn, Chính trị viên đơn vị, 100% cán bộ, chiến sĩ nắm được chủ đề, nội dung, chỉ tiêu thi đua và nỗ lực, chủ động thực hiện trên cơ sở lựa chọn những hoạt động phù hợp với tình hình của từng vị trí, bộ phận. Một số hoạt động nổi bật mà đơn vị đạt được trong đợt thi đua này là tổ chức lễ giao nhận quân đảm bảo yêu cầu, đạt chỉ tiêu 100%; tổ chức thành công hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện cấp thành phố. Tham gia thi mô hình học cụ cấp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Lào Cai đoạt giải Nhì.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thi đua, khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng 75 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “75 ngày hành động Quyết thắng”. Đợt thi đua diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/4.

Kể từ khi phát động tới nay, các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, nghiêm túc thực hiện, từ đó khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi trong toàn quân. Quá trình thực hiện đợt thi đua “75 ngày hành động Quyết thắng” được lồng gắn chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trình độ của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Động lực từ đợt thi đua đặc biệt này cũng đóng góp vào nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

                                                                                                                                                     Nguồn: Quỳnh Trang, Báo Lào Cai điện tử 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập