Mùa xuân tràn ngập yêu thương đến với các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng

          * Ngày 31/01/2024, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai, Khối thi đua Doanh nghiệp 5 của tỉnh tổ chức tặng quà các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đoàn công tác của Sở Nội vụ do đồng chí Ngô Hữu Tuyên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng các thành viên Tổ giúp việc xã nông thôn mới; đại diện với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối thi đua Doanh nghiệp 5 của tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân xã Phong Niên. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Tết đoàn viên” mong muốn góp phần giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền được đầy đủ, ấm áp, ngập tràn yêu thương, Sở Nội vụ đã kết nối với các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm huy động được 300 suất quà, trị giá mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng để cùng chung tay chia sẻ tình cảm với bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Phong Niên.

anh tin bai

Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn 

         Chia sẻ với bà con trong xã, đồng chí Ngô Hữu Tuyên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định niềm tin vào Đảng, Nhà nước luôn hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để nhân dân có một mùa xuân ấm áp, đón tết cổ truyền của dân tộc trọn vẹn niềm vui. Trong niềm vui chung với bà con, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân xã Phong Niên xin cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các doanh nghiệp thuộc khối thi đua Doanh nghiệp 5 của tỉnh; cảm ơn cán bộ, công chức Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai đã quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã nhân dịp tết đến xuân về. Đây là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

anh tin bai

Sở Nội vụ ủng hộ quỹ xây dựng Nông thôn mới xã Phong Niên 

         Nhân dịp này, Sở Nội vụ ủng hộ quỹ xây dựng Nông thôn mới của xã 25 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ Sở Nội vụ tặng 02 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại trường Trung học cơ sở của xã là cháu Pảo Việt Hà, lớp 7D và cháu Trần Đình Tùng, lớp 9D mỗi cháu 02 triệu đồng.

anh tin bai

Tặng quà 02 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 

         * Cùng ngày, Sở Nội vụ phối hợp với Khối thi đua Doanh nghiệp 5 tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Ly Seo Vu, thôn Làng Cung, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng. Dự lễ Bàn giao có đồng chí Ngô Hữu Tuyên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Đỗ Thành Công, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ; ông Nguyễn Văn Tú, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2, ông Bùi Hồng Việt, Phó Giám đốc Công ty Hoá chất Mỏ Tây Bắc (Trưởng khối thi đua Doanh nghiệp 5 năm 2023) cùng lãnh đạo các đơn vị trong khối thi đua Doanh nghiệp 5 của tỉnh, lãnh đạo xã và bà con nhân dân thôn Làng Cung, xã Phong Niên. Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà mới được xây dựng khang trang với diện tích hơn hơn 100m2, nền lát gạch men, mái lợp tôn trị giá 250 triệu đồng đã hoàn thành và đảm bảo đủ điều kiện để gia đình ông Ly Seo Vu sử dụng. Đây là việc làm thiết thực, mang nhiều ý nghĩa của Sở Nội vụ, Khối thi đua Doanh nghiệp 5 của tỉnh nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh năm 2024.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ, khối thi đua Doanh nghiệp 5 và lãnh đạo xã Phong niên cắt băng khánh thành và trao quà cho hộ gia đình ông Ly Seo Vu 

         Trong niềm vui phấn khởi, ông Ly Seo Vu xúc động thay mặt gia đình chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức Sở Nội vụ, khối thi đua Doanh nghiệp 5 tỉnh Lào Cai, xã Phong Niên cùng toàn thể bà con và các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện giúp đỡ để gia đình ông có được ngôi nhà xây khang trang, kiên cố để yên tâm chăm lo làm ăn. Gia đình xin hứa sẽ quyết tâm làm ăn, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

                                                                                                                              Lê Đăng Khoa, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập