Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Trong 2 ngày 18 - 19/12, tại huyện Bắc Hà, Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

bh1-5191.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố gồm 9 đơn vị, là khối thi đua có số lượng người tham gia đông nhất (hơn 700.000 người), trong đó cán bộ, công chức, viên chức là hơn 20.000 người. Thực hiện giao ước thi đua năm 2023, mỗi đơn vị đã chủ động lựa chọn từng nội dung trọng tâm, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu được giao. Năm 2023, có 2.291 lượt tập thể và 22.922 cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua, được các cấp khen thưởng.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố xác định tập trung khắc phục một số tồn tại, hạn chế, từ đó phát huy vai trò của người đứng đầu ở một số cơ quan, đơn vị cấp cơ sở trong công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức phát động các phong trào thi đua đồng đều trên các lĩnh vực. Chú trọng công tác xây dựng, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, trong đó tập trung vào một số nội dung: Phương pháp, cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới nâng cao; phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho Nhân dân từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các tập thể và cá nhân tại địa phương; công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chuyển đổi số; phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hoá…

bh2-8425.jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố trong năm 2023. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, người đứng đầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo, quán triệt sâu sắc, thực hiện thật tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua, khen thưởng và thi đua yêu nước. Đưa công tác thi đua, khen thưởng trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Cần có biện pháp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thi đua chung trong khối. Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của các huyện, thị xã, thành phố cần nâng cao vai trò, lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi công tác thi đua, khen thưởng. Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt việc tham mưu công tác thi đua, khen thưởng, đăng ký thi đua, xét danh hiệu thi đua và xét đề nghị khen thưởng theo Luật Thi đua, khen thưởng. Nâng cao công tác kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng…

Dịp này, UBND huyện Bắc Hà - đơn vị Trưởng Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố năm 2023 đã khen thưởng 4 tập thể, 5 cá nhân điển hình tiên tiến trong khối có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023. Các đơn vị trong khối cũng đã ký giao ước thi đua năm 2024.

bh3-6566.jpg
Các huyện, thị xã, thành phố ký giao ước thi đua năm 2024.

                                                                                                                                                        Nguồn: Lê Hiếu, Báo Lào Cai điện tử 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập