image banner
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm, tặng quà ủng hộ tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Lượt xem: 38

Sáng 15/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Đoàn công tác đến thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia Đoàn công tác có Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng; Chủ tịch Công đoàn Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính Nguyễn Thị Bích Thủy; Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh; cùng các đồng chí lãnh đạo Vụ, lãnh đạo Học viện thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ và một số Nhà hảo tâm đến chia sẻ, động viên, trao quà ủng hộ cho đồng bào các dân tộc của tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

anh tin bai

Bộ Nội vụ trao 1 tỷ đồng và 15 tấn gạo ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do lũ lụt.

Đón Đoàn công tác, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Văn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan.

anh tin bai

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (ảnh trên) đã khái quát tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tỉnh Lào Cai có 6/9 huyện, thị xã, thành phố có người thiệt mạng, mất tích và bị thương.

Tính đến thời điểm 17 giờ ngày 14/9/2024, trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai có 118 người chết do lũ lụt, sạt lở đất; 50 người bị mất tích. Sáng nay (15/9), tại khu vực thủy điện Nậm Lúc đã tiếp tục tìm kiếm được 02 người đã chết, do đó hiện số người mất tích giảm xuống còn 48 người; Thiệt hại về mặt kinh tế chưa thống kê đầy đủ, ước tính trên 3.000 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên và xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà; Mưa lũ làm nhiều xã bị cô lập, chia cắt; hệ thống giao thông, điện lưới, viễn thông bị ảnh hưởng nặng nề. Vượt lên khó khăn, công tác cứu hộ, cứu nạn đã được tỉnh Lào Cai chỉ đạo quyết liệt, phát huy vai trò của lực lượng tại chỗ.

Cùng chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ, tỉnh Lào Cai và người dân bị ảnh hưởng đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành; sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm. Hiện tại, tỉnh đang có giải pháp tính toán, bố trí sắp xếp dân cư, sớm ổn định để các hộ bị ảnh hưởng về nhà cửa có chỗ ở, bắt tay lao động, sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh Lào Cai, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường đã cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm, động viên, chia sẻ và ủng hộ tỉnh Lào Cai trước những thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

anh tin bai

Đồng chí Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những mất mát, đau thương của người dân tỉnh Lào Cai, trước tình hình thiệt hại rất lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa lớn khiến các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt, sạt lở đất, gây thương vong và thiệt hại rất lớn về người và tài sản cho Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai của tỉnh Lào Cai thời gian qua; mong rằng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh nhanh chóng đưa cuộc sống của người dân vùng bị thiệt hại do thiên tai trở lại bình thường và đạt đà tăng trưởng về kinh tế - xã hội theo kế hoạch đã đề ra.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tại buổi làm việc, Bộ Nội vụ cùng Đoàn công tác gồm các nhà hảo tâm: Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai; Quỹ Tái tim hùng hậu; Quỹ Từ thiện Bông hồng nhỏ; Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam; Quỹ Chia sẻ tình thương; Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp; Hội chữ thập đỏ Việt Nam; Quỹ Niềm tin vàng Việt Nam; Hiệp hội Blookchain Việt Nam; Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup, đã trao ủng hộ tỉnh Lào Cai tiền, hàng hóa, vật tư dụng cụ y tế, với tổng số tiền ủng hộ là 3,973 triệu đồng và 15 tấn gạo, nhiều suất quà, hiện vật thiết yếu, để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Ngoài ra, Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup còn quyết định ủng hộ gia đình có người thiệt mạng từ 150 đến 300 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng nhà 60 triệu đồng/ căn nhà bị sập đổ. (Ảnh dưới)

anh tin bai

Trân trọng trước những tình cảm tốt đẹp của Bộ Nội vụ và các tổ chức, doanh nghiệp, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời cám ơn sâu sắc nhất tới các đồng chí lãnh đạo Bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ và các tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay, góp sức, chia sẻ những mất mát đau thương đối với người dân tỉnh Lào Cai.

anh tin bai
anh tin bai

Tiếp đó, Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng đoàn công tác của bộ đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số bệnh nhân bị thương do ảnh hưởng trong đợt mưa lũ, sạt lở đất vừa qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tặng một số vật tư y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân bị thương do hậu quả của cơn bão số 3: 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Nguồn: Lệ Hằng, Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập