Bảo Yên: Bàn giao 6 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo

Vừa qua, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Bảo Yên tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho 6 gia đình trên địa bàn xã Xuân Hòa.

6 ngôi nhà "Đại đoàn kết” cấp 4, có diện tích sử dụng từ 75m2 đến 100 m2 đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được bàn giao đưa vào sử dụng. Tổng trị giá từ 180 triệu đồng đến 275 triệu đồng/nhà.

Nhà “Đại đoàn kết” được bàn giao cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở không đảm bảo 3 cứng, không có điều kiện làm nhà ở kiên cố.

Nguồn kinh phí hỗ trợ được trích từ "Quỹ vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Yên.

Trao hỗ trợ và bàn giao nhà cho gia đình bà Đặng Thị Mai, xã Xuân Hòa.jpg
Trao hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết" cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Hòa.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” huyện Bảo Yên đã hoàn thành và tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng được 42 căn nhà “Đại đoàn kết” cho những hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đến hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                                                                              Bích Quyên, Báo Lào Cai điện tử 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập