Sa Pa sôi nổi phong trào thi đua học Bác
Lâu nay, người dân Sa Pa đã quen thuộc với hình ảnh cứ mỗi sáng Chủ nhật, từng tốp bạn trẻ mặc áo đoàn đi dọc các cung đường chính của trung tâm thị xã để thu gom rác. Đây là việc làm của các thành viên Câu lạc bộ Tuổi trẻ Sa Pa vì cộng đồng.
Câu lạc bộ Tuổi trẻ Sa Pa tặng bữa cơm miễn phí cho người bệnh.

Được thành lập giữa năm 2018, đến nay, Câu lạc bộ Tuổi trẻ Sa Pa vì cộng đồng đã tổ chức được nhiều hoạt động với hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện. Bên cạnh thu gom rác thải, phân loại chất thải rắn tại nguồn với “Ngày chủ nhật xanh” hằng tuần, câu lạc bộ còn tích cực tham gia các chương trình tiếp sức mùa thi, phân luồng giao thông trong những ngày lễ hoặc tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi tại khu dân cư.

Anh Trần Thanh Tú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: Thành lập câu lạc bộ, chúng tôi mong tập hợp được nhiều đoàn viên, thanh niên để thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa vì cộng đồng theo lời Bác dạy. Từ hành động của bản thân, chúng tôi hy vọng lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp, lối sống đẹp trong thế hệ trẻ.

Không chỉ Câu lạc bộ Tuổi trẻ Sa Pa vì cộng đồng, thời gian qua, các đơn vị, địa phương và người dân thị xã Sa Pa cũng tích cực thi đua, thực hiện nhiều nội dung, phần việc học và làm theo Bác. Hằng năm, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức cho 54 tổ chức đảng trực thuộc ký giao ước thi đua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức và trên 88,8% cơ quan, đơn vị khái quát thành khẩu hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, từng lĩnh vực, địa phương, treo trang trọng tại cơ quan, công sở, phòng làm việc để thường xuyên nhắc nhở cán bộ, đảng viên tu dưỡng, rèn luyện. Tiêu biểu như Ban Tuyên giáo Thị ủy xây dựng chuẩn mực “Chủ động, sáng tạo, tham mưu sắc bén, luyện để nói hay, rèn để viết giỏi”; Văn phòng Thị ủy là “Kịp thời, chính xác, hiệu quả, không kể giờ, không chờ việc”…

Các đảng viên nông thôn xã Bản Hồ thi đua trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Từ khẩu hiệu “Năng động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới”, những năm qua, xã Bản Hồ rất tích cực huy động nguồn lực xây dựng và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Ví như trong việc xóa nhà tạm, năm 2021, xã đã xóa được 21 căn nhà dột nát, đem lại niềm vui cho hàng trăm người dân. Ông Vù A Xa, Bí thư Đảng ủy xã Bản Hồ cho biết: Có được kết quả đó là do sự quan tâm của các cấp, các ngành. Xã đã liên hệ với nhiều cơ quan, đơn vị khảo sát, hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, cứng hóa các ngôi nhà, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Ông Phùng Mạnh Khang, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Sa Pa cho biết: Sau khi xây dựng thành khẩu hiệu, chuẩn mực đạo đức, các đơn vị đã triển khai sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Hằng tháng, các cơ quan, đơn vị, cấp ủy đảng tổ chức đánh giá việc thực hiện chuẩn mực đạo đức của từng cá nhân theo nội dung đăng ký. Trên cơ sở bình xét, đánh giá, một số cơ quan, đơn vị đã lựa chọn những cá nhân, tập thể tiêu biểu để ghi vào sổ ghi danh của chi bộ, cơ quan, đơn vị và làm cơ sở đề xuất Ban Thường vụ Thị ủy công nhận là tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh. Việc đánh giá hằng tháng đã góp phần đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, đồng thời đưa việc học Bác trong toàn Đảng bộ thị xã đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

                                                                                                                                                               Nguồn: Tô Dung, Báo Lào Cai điện tử 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập